Với học thông qua chơi, giáo viên có thể tạo ra sự vui vẻ bằng các hoạt động tập thể, lồng ghép những bài hát hoặc nhảy để hâm nóng bầu không khí; càng tuyệt vời hơn khi qua việc tạo những thử thách khó để học sinh thể hiện bản thân, giáo viên có thể thúc đẩy sự phấn khích, tự hào và tham gia tích cực của các em.
Một hoạt động mang tính tương tác xã hội là hoạt động được thiết kế để tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội tương tác với nhau; cùng với đó, giáo viên định hướng cách tương tác để học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết. Giáo viên có thể áp dụng kỹ thuật đặt câu hỏi mở hoặc tạo Thói quen tư duy: Thấy – nghĩ – tự hỏi trong quá trình học.
Với hoạt động Học thông qua Chơi, học sinh tham gia tích cực vào quá trình học tập, thể hiện qua việc các em say sưa và tập trung cao độ vào hoạt động học tập. Khi đó, các em sẽ học một cách chủ động, hăng say và tiếp thu kiến thức tốt hơn.
Vừa qua, tập thể giáo viên khối 5 trường tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt đã thực hiện chuyên đề vận dụng Học thông qua chơi nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh ở phân môn Luyện từ và câu - Bài: Luyện tập về từ nhiều nghĩa.






